Kỹ thuật sản xuất

Kể từ khi thành lập, công ty chúng tôi đã tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh từ lĩnh vực sản xuất các loại xích và vành/lốp xe đạp sang các lĩnh vực ô tô, máy móc công nghiệp và thiết bị hỗ trợ người khuyết tật.

Trong quá trình theo đuổi các sản phẩm có chức năng cao và chất lượng vượt trội, chúng tôi đã phát triển được các kỹ thuật chế tạo kim loại như gia công tạo hình, hàn, mài, cũng như các công nghệ xử lý nhiệt và xử lý bề mặt để cải thiện độ bền, khả năng chống ăn mòn và mài mòn.

Bằng cách kết hợp linh hoạt các kỹ thuật sản xuất này để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, công ty chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống sản xuất khép kín, có thể sản xuất các sản phẩm với chức năng và chất lượng cần thiết ngay trong nội bộ.

 

Gia công tạo hình

Gia công dập/uốn/cuộn

Đây là công nghệ gia công tạo hình bằng cách sử dụng khuôn chuyên dụng, áp dụng lực lớn lên vật liệu thông qua máy dập hoặc máy tạo hình để thực hiện các biến dạng như cắt, uốn, và tạo hình theo hình dạng mong muốn.

Mặc dù là một phương pháp cơ bản trong gia công kim loại, nhưng để đạt được độ chính xác cao, ngoài việc sử dụng máy dập, máy tạo hình và khuôn có độ chính xác cao, còn cần có kinh nghiệm và kỹ thuật vận hành đúng cách.

Công ty chúng tôi đã đạt được độ chính xác cao nhờ vào việc tự sản xuất nhiều khuôn chuyên dụng, và công nghệ này được ứng dụng trong việc tạo hình các bộ phận xích, vành bánh xe đạp, ống tay lái cho xe đạp, v.v.

Gia công với độ dẻo cao

Chúng tôi đã phát triển công nghệ “Fine Press Forming” (Công nghệ tạo hình dập chính xác) bằng cách tiến hóa các kỹ thuật đã được tích lũy từ sản xuất xích, giúp thực hiện những hình thức tạo hình ba chiều và cắt chính xác, vốn được cho là khó khăn trong gia công dập truyền thống. Đây là công nghệ cốt lõi của công ty chúng tôi.

 

Gia công bằng máy tạo hình (Rèn nguội)

Máy tạo hình (máy rèn nhiều tầng kiểu ngang) trong đó vật liệu được cắt theo chiều dài cần thiết, sau đó đưa vào khuôn và áp dụng áp lực để tạo hình thành các hình dạng mong muốn.Phương pháp này có thể thực hiện các thao tác như khoan lỗ, đột dập, và ép đùn tùy theo yêu cầu ứng dụng. Vì vật liệu được biến dạng bằng áp lực thay vì phải cắt, nên so với gia công cắt, phương pháp này giúp giảm thiểu tổn thất vật liệu, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí gia công. Công nghệ này được sử dụng trong việc tạo hình các bộ phận xích và nhiều ứng dụng khác.

 

Gia công cuộn

Đây là công nghệ gia công bằng cách sử dụng nhiều khuôn cuộn, dần dần tạo ra hình dạng mặt cắt theo khuôn mẫu và hoàn thiện thành hình dạng cuối cùng.

Có thể gia công các vật liệu thép dải hoặc thép đã được tạo hình thành dạng trụ thành các mặt cắt theo hình dạng khuôn, tạo ra các hình dạng mặt cắt mỏng, rỗng và phức tạp, được sử dụng trong việc tạo hình vành thép cho xe đạp hoặc bánh xe cho máy móc nông nghiệp.

 

Gia công vuốt

Đây là công nghệ gia công sử dụng khuôn quay được chia thành nhiều phần, trong đó kim loại của ống được nắn lại bằng cách đập để giảm đường kính ngoài của ống.

Các ống có mặt cắt hình tròn, vuông hoặc hình chữ nhật có thể được gia công thành hình dạng thuôn dần mà không cần qua các quy trình cắt hoặc hàn, giúp cải thiện độ bền và tính linh hoạt, và công nghệ này được sử dụng trong việc tạo hình ống tay lái cho xe đạp.

 

Gia công cơ khí (gia công cắt)

Đây là công nghệ gia công cắt sử dụng máy công cụ và dụng cụ cắt để cắt vật liệu thành hình dạng mong muốn.

Gia công cắt có thể đạt được độ chính xác về kích thước mà các phương pháp gia công dập hoặc gia công dẻo khó có thể thực hiện được, nhưng về mặt năng suất và chi phí, gia công dẻo thường có lợi thế. Công nghệ này được sử dụng trong việc sản xuất các sản phẩm không thể sản xuất bằng phương pháp dẻo, chẳng hạn như chế tạo khuôn dập cho các bộ phận xích.

 

Gia công phun

Đây là công nghệ gia công trong đó vật liệu chủ yếu là nhựa tổng hợp (nhựa) được làm nóng chảy và sau đó được đổ vào khuôn kim loại để tạo hình thành sản phẩm với hình dạng mong muốn.

Phương pháp này có thể tạo ra liên tục và nhanh chóng một lượng lớn các bộ phận có hình dạng phức tạp, rất phù hợp cho việc sản xuất hàng loạt các sản phẩm nhựa, và được sử dụng trong việc sản xuất các bộ phận nhựa trong hệ thống xích động cơ ô tô.

 

Hàn, mài

Hàn chập flash

Đây là một loại hàn chập đối diện, trong đó hai bề mặt đầu của kim loại cùng loại được đặt đối diện và dòng điện được đưa qua, khiến khu vực tiếp xúc phát ra tia lửa và chảy ra. Sau khi khu vực tiếp xúc đủ nóng, một lực ép mạnh được áp dụng để kết nối chúng lại.

Phương pháp này có tốc độ hàn nhanh và hiệu quả cao, đồng thời có độ bền kết nối mạnh mẽ và độ tin cậy cao. Đặc biệt, phạm vi nhiệt hàn rất hẹp và ít gây ảnh hưởng nhiệt đến các khu vực xung quanh. Công nghệ này được sử dụng trong việc hàn mối nối của vành nhôm cho xe đạp và vành thép.

 

Hàn hồ quang/ hàn điểm

Hàn hồ quang (MIG/TIG) là phương pháp hàn sử dụng hiện tượng phóng điện trong khí để kết nối các kim loại, trong khi hàn điểm là phương pháp hàn sử dụng dòng điện đi qua kim loại để tạo ra nhiệt do điện trở, làm chảy và kết nối kim loại lại với nhau.

Đặc biệt, hàn điểm có đặc điểm là mối hàn nhỏ gọn và cho kết quả hoàn thiện đẹp hơn so với các phương pháp hàn khác, và được sử dụng trong việc kết nối các bộ phận của bánh xe máy nông nghiệp.

 

Mài barrel/mài bóng

Phương pháp mài barrel là phương pháp cho đá mài, hợp chất mài và nước vào trong thùng hình trống, sau đó quay hoặc rung thùng để mài sản phẩm. Phương pháp mài bóng là phương pháp sử dụng đĩa vải, đĩa có bột mài hoặc giấy nhám quay và ép sản phẩm lên để mài.

Công nghệ này được sử dụng để loại bỏ vết bavia, cải thiện độ nhám bề mặt của các bộ phận xích, hoặc để hoàn thiện bề mặt ngoài của vành nhôm và vành thép cho xe đạp.

 

Phun bi

Đây là phương pháp gia công bề mặt bằng cách phun hoặc va chạm vật liệu phóng (như cát mịn, bi sắt, bi thép không gỉ, v.v.) vào bề mặt của vật liệu như kim loại, nhằm làm thô bề mặt.

Do bề mặt tạo thành các gờ nhỏ, phương pháp này có thể tạo ra vẻ ngoài khác biệt so với mài barrel hoặc mài bóng, và được sử dụng trong việc gia công các bộ phận như ống tay lái xe đạp, xích, hoặc các chi tiết gia công dẻo và cắt.

 

Xử lý nhiệt

Nhiệt luyện thấm carbon / Làm nguội phục hồi

Đây là phương pháp xử lý nhiệt trong đó carbon được khuếch tán và thâm nhập vào bề mặt của kim loại có tỷ lệ carbon thấp, tăng cường nồng độ carbon gần bề mặt, sau đó thực hiện quá trình tôi và làm nguội phục hồi để tạo ra lớp cứng ở bề mặt.

Bề mặt trở nên cứng và lõi mềm, vì vậy nó có tính dẻo dai và có thể mang lại độ bền cao và khả năng chống mài mòn, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là trong các loại xích và bộ phận động cơ yêu cầu độ bền và khả năng chống mài mòn.

 

Xử lý thấm carbon và nitơ

Đây là phương pháp xử lý nhiệt trong đó cả carbon và nitơ được thẩm thấu và khuếch tán vào bề mặt kim loại để tạo ra lớp cứng bề mặt. Quá trình này thêm khí NH₃ vào môi trường thấm carbon thông thường, và nhờ vào các thành phần N từ khí NH₃ phân giải, cả thấm carbon và nitơ sẽ được thực hiện đồng thời.

So với xử lý thấm carbon, nhiệt độ xử lý thấp hơn nên biến dạng của chi tiết sau xử lý ít hơn. Hơn nữa, khi nhiệt độ và thời gian xử lý tương đương, lớp cứng sẽ dày hơn so với thấm carbon, mang lại lợi ích như độ bền mài mòn ổn định. Phương pháp này được sử dụng trong các loại xích và các chi tiết yêu cầu độ bền mài mòn cao.

 

Xử lý austempering

Đây là phương pháp tôi đồng nhất (austempering) để tạo ra cấu trúc bainite, giúp cải thiện độ dẻo, khả năng chịu va đập và các tính chất như độ bền và độ dẻo dai, mang lại cấu trúc có độ bền cao và độ bền lâu dài hơn so với cấu trúc có được từ phương pháp tôi và làm nguội thông thường.

So với phương pháp tôi và làm nguội thông thường, độ bền và khả năng chịu va đập của các chi tiết được cải thiện rõ rệt, và có ưu điểm là ít bị biến dạng do tôi. Phương pháp này đặc biệt được sử dụng cho các bộ phận như xích động cơ ô tô, nơi yêu cầu độ bền cao.

 

Xử lý dung hợp / Xử lý cứng hóa nhân tạo

Đây là một chuỗi quá trình xử lý nhiệt được thực hiện để tăng cường độ bền của hợp kim nhôm. Trong quá trình dung hợp, các nguyên tố chưa hòa tan trong hợp kim nhôm sẽ được hòa tan đồng đều, sau đó, thông qua quá trình xử lý cứng hóa nhân tạo trong lò ở nhiệt độ cao, các nguyên tố hòa tan trong hợp kim nhôm sẽ kết tủa, làm tăng độ bền.

Quá trình này giúp sản xuất các sản phẩm nhôm nhẹ và có độ bền cao, được sử dụng trong việc tăng cường độ bền của vành nhôm và ống tay lái nhôm cho xe máy.

 

Xử lý bề mặt

Xử lý thẩm thấu khuếch tán (Mạ kim loại)

Đây là một phương pháp xử lý nhiệt cải thiện bề mặt kim loại bằng cách thẩm thấu các nguyên tố kim loại hoặc phi kim loại vào bề mặt, và tùy theo nguyên tố thẩm thấu, có thể tạo ra các đặc tính khác nhau.

Đối với các bộ phận xích động cơ sử dụng trong môi trường mài mòn khắc nghiệt, việc áp dụng phương pháp phủ bột để thẩm thấu crom (chromizing) hoặc vanadi (vanadizing) giúp hình thành lớp phủ cứng trên bề mặt kim loại, từ đó đạt được sự cải thiện vượt trội về khả năng chống mài mòn và giảm ma sát.

 

Xử lý anodizing (Xử lý oxy hóa anốt)

Đây là phương pháp xử lý trong đó sản phẩm nhôm được ngâm trong dung dịch điện phân và dòng điện được truyền qua các thiết bị, tạo ra lớp oxit nhôm (lớp oxit của nhôm) trên bề mặt nhôm thông qua quá trình điện phân.

Lớp oxit này có độ cứng cao và khả năng chống ăn mòn, đồng thời có thể nhuộm màu theo ý muốn, do đó được sử dụng rộng rãi để bảo vệ và trang trí các sản phẩm nhôm. Phương pháp này được ứng dụng để cải thiện khả năng chống ăn mòn và tạo màu cho vành nhôm và ống tay lái nhôm của xe máy.

 

Xử lý mạ

Đây là một công nghệ xử lý bề mặt hình thành lớp mạ kim loại mỏng lên bề mặt vật liệu, qua đó cung cấp vẻ ngoài kim loại sáng bóng và khả năng chống ăn mòn cao.

Tùy vào phương pháp xử lý, có thể sử dụng mạ điện phân hoặc mạ không điện phân, và tùy vào kim loại mạ, có thể chọn mạ niken, mạ crom, v.v. Việc lựa chọn phương pháp xử lý và kim loại mạ phù hợp có thể dựa trên mục đích sử dụng của các bộ phận, ví dụ như xích màu vàng hoặc vành thép xe máy.

0
    0
    Shopping Cart
    Cart is empty